การคัดเลือกผลงานวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ด้านการนิเทศภายในสถานศึกษา ประจำปี 2567

การคัดเลือกผลงานวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ด้านการนิเทศภายในสถานศึกษา ประจำปี 2567

วันที่ 13 กันยายน 2567 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร โดยคณะกรรมการการคัดเลือกผลงานวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ด้านการนิเทศภายในสถานศึกษา ประจำปี 2567 ดำเนินการพิจารณาคัดเลือกผลงานวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ด้านการนิเทศภายในสถานศึกษา ประจำปี 2567  ณ ห้องประชุมชาญประดิษฐ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร จัดกิจกรรมเสริมสร้างความเข้มแข็งของการนิเทศภายในสถานศึกษา “แนวทางการสร้างความเข้มแข็งการนิเทศภายในสถานศึกษา” เพื่อให้สถานศึกษาใช้ในการส่งเสริมการนิเทศภายในสถานศึกษา และจัดกิจกรรมการคัดเลือกผลงานวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ด้านการนิเทศภายในสถานศึกษา ประจำปี 2567 ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา ส่งเสริม สนับสนุนการนำนโยบายด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติในสถานศึกษาและห้องเรียนอย่างมีประสิทธิภาพผ่านกระบวนการนิเทศภายในสถานศึกษา เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามที่หลักสูตรกำหนด จึงกำหนดจัดกิจกรรมคัดเลือกผลงานวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ด้านการนิเทศภายในสถานศึกษา เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของการนิเทศภายในสถานศึกษา และมีต้นแบบการดำเนินงานที่ประสบผลสำเร็จ มีวิธีปฏิบัติที่ดีด้านการนิเทศภายในสถานศึกษาที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนให้มีผลลัพธ์การเรียนรู้บรรลุค่าเป้าหมาย รวมถึงยกย่อง เชิดชูเกียรติ สร้างขวัญและกำลังใจในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืนและเป็นระบบ

ในการนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษยโสธร ได้ดำเนินการตามแนวทางดังกล่าว ซึ่งมีสถานศึกษาในสังกัดให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมและส่งผลงานวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ด้านการนิเทศภายในสถานศึกษา ประจำปี 2567 และดำเนินการพิจารณาคัดเลือกผลงานของสถานศึกษาให้ได้รับรางวัลยกย่อง เชิดชูเกียรติในระดับเขตพื้นที่การศึกษา และผลการคัดเลือกเฉพาะลำดับที่ 1 จะได้เป็นตัวแทนของระดับเขตพื้นที่การศึกษา เข้าร่วมแข่งขันในระดับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานต่อไป  รายละเอียดเพิ่มเติม